Jaejoong mong muốn người hâm mộ TVXQ 'giữ niềm tin'

theqoo: Những bàn tay che chở trong nhóm nữ

Billboard bình chọn 10 ca khúc K-pop có phần điệp khúc gây nghiện nhất thế kỷ 21

Billboard bình chọn 10 ca khúc K-pop có phần điệp khúc gây nghiện nhất thế kỷ 21

Bất cứ ai đã "trót" nghe qua những phần điệp khúc này chắc hẳn sẽ không thể nào ngưng lẩm nhẩm hát theo.

Kpop từ lâu vốn đã nổi tiếng với những đoạn điệp khúc vô cùng bắt tai, cho dù đôi lúc nó gồm toàn những câu không có nghĩa gì như "na na na" hay "no no no". Mỗi bài hát luôn có một phần khiến bạn “ám ảnh” không ngừng. Dù bạn cố gắng đến mức nào, và dù có thích hay không, bạn cũng không thể ngăn được đoạn nhạc ấy lặp đi lặp lại trong đầu bạn cả ngày!

Nhưng đâu là phần điệp khúc gây nghiện nhất trong lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc thần tượng Hàn Quốc? Hãy cùng lướt qua 10 đoạn điệp khúc gây nghiện nhất nền âm nhạc thế kỉ 21 của Kpop do tạp chí Billboard bình chọn.

“Growl” –

Gà cưng nhà SM này đã mang đến cho người nghe khá nhiều đoạn điệp khúc vô cùng bắt tai (“Call Me Maybe” – 2015 hay “Monster” - 2016), tuy nhiên phần điệp khúc của 2 ca khúc kể trên lại chưa thể sánh với “Growl”. Đoạn điệp khúc của “Growl” gây nghiện đến mức dù bạn chưa thật sự nghe trọn vẹn ca khúc này, thì "Growl" vẫn có thể văng vẳng trong đầu bạn chỉ sau một lần bất chợt bắt gặp đâu đó.

“Already One Year” - Brown Eyes

Là ca khúc chủ đề thuộc album debut của nhóm phát hành vào tháng 6/2001. Phần điệp khúc trong bài đã tạo nên 1 vòng lặp cứ quanh quẩn mãi trong tâm trí của người nghe. Họ hát đoạn điệp khúc bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn: “Tôi tin tưởng vào em/ Tôi tin vào tâm trí của em ... / Ngay cả sau một năm hoặc một năm sau đó / tôi sẽ chờ đợi em”.Đây cũng được coi là chuẩn mực của những ca khúc tình yêu một thời.

“Catallena” - Orange Caramel

"Catallena" là đĩa đơn thứ sáu của Orange Caramel. Một bài hát thật bắt tai với đoạn điệp khúc thậm chí còn được dùng để tụng kinh: "Jutti Meri, Oye Hoi Hoi! Paula Mera, Oye Hoi Hoi!". Ca khúc còn có sự kết hợp độc đáo giữa điệu nhảy disco và một chút nhạc funk đã  thể hiện niềm lên say mê của những người phụ nữ đầy huyền bí, gợi cảm nhưng cũng đầy sự châm biếm, mỉa mai.

‘‘Tell Me’’ –

Đây là một trong những ca khúc mang Wonder Girls đến gần hơn với giới trẻ trên toàn Châu Á. Với đoạn điệp khúc vô cùng bắt tai, ‘‘Tell Me’’ nhanh chóng trở thành bản hit quốc dân tai thời điểm bấy giờ. Hàng loạt bản cover được ra mắt, điệu nhảy Tell Me trở nên nổi tiếng, được mệnh danh là "Tell Me virus" và mang lại cho Wonder Girls danh hiệu "Những em gái quốc dân ".

"Sorry Sorry’’ -

Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Super Junior sau một thời gian chia ra thành các nhóm nhỏ hoạt động ở cả Trung Quốc và Hàn Quốc vào năm 2008. Mặc dù đoạn điệp khúc "Sorry Sorry" được lặp đi lặp lại vô cùng nhiều lần nhưng nó lại không gây ra cảm giác nhàm chán chút nào.

‘‘Betrayal’’ - Big Mama

Là 1 trong những nhóm nhạc nữ hiếm hoi của Kpop chịn đi theo con đường nghệ sĩ, họ như một điểm xuyến vô cùng lạ lùng giữa nền âm nhạc Kpop khắc nghiệt. Năm 2007, những cô nàng của Big Mama phát hành đĩa đơn mới mang tên "Betrayal’’, đây cũng được xem là ca khúc thành công nhát sự nghiệp của họ bởi phần điệp khúc vô cùng da diết.

‘‘Adult Ceremony’’ - Park Jiyoon

Ca khúc  như một lời tuyên bố với cả Hàn Quốc rằng cô không còn là một cô gái bé bỏng nữa. Đoạn điệp khúc của ca khúc khá đơn giản nhưng qua giọng ca của Jiyoon nó đã trở trên ma mị hơn bao giờ hết. Và cho tới tận bây giờ "Adult Ceremony’’ vẫn được các nhóm nhạc trẻ cover như Twice hay BTS.

‘‘Lies’’ –

Không có lý do gì để chối từ ca khúc này! 9 năm sau sau khi phát hành, và từng nốt nhạc, từng giai điệu vẫn còn có thể vang vọng trong tâm trí bạn! Ca khúc có sự pha trộn độc đáo và tươi mới trong thể loại Hip-hop.

‘‘Run to You’’ - DJ Roc

Hầu hết các bài hát của DJ Roc đều rất bắt tai, nhưng đoạn điệp khúc của “Run To You” lại có khả năng lặp đi lặp lại trong đầu bạn một thời gian dài sau khi nghe vài lần đầu tiên. Với giai điệu trẻ trung, sôi động ca khúc này luôn được chọn để kết thúc những festival âm nhạc.

‘‘Gee’’ –

Đây chính là ca khúc thứ 3 của nhà SM trong danh sách. Phải công nhận rằng, các nhà sản xuất âm nhac trong SM rất tài giỏi trong việc sáng tác loạt bài hát với phần điệp khúc được lặp đi lặp lại. Trở lại với ‘‘Gee’’, đây có thể coi là ca khúc thành công nhất của SNSD tính tới thời điểm hiện tại. Với đoạn điệp khúc "Gee gee gee baby baby" gây sốt cộng đồng âm nhạc toàn Châu Á, ca khúc nhanh chóng vươn lên ngôi vương của mọi bảng xếp hạng trong và ngoài Hàn Quốc lúc bấy giờ. Hiện tại, đây cũng là ca khúc có lượt xem cao nhất của nhóm với hơn 182 triệu lượt xem.



Jaejoong mong muốn người hâm mộ TVXQ 'giữ niềm tin'

theqoo: Những bàn tay che chở trong nhóm nữ

0 nhận xét cho "Billboard bình chọn 10 ca khúc K-pop có phần điệp khúc gây nghiện nhất thế kỷ 21"

Nhận xét