Đôi lời tâm sự #3809

Là gì vậy các V.I.P

Cuộc điện thoại đầy bất ngờ của EXO-L và Melon về kết quả giải MMA 2016

Cuộc điện thoại đầy bất ngờ của EXO-L và Melon về kết quả giải MMA 2016

Sau khi thắc mắc về giải thưởng gây tranh cãi này, một EXO-L đã nhận được câu trả lời không thể ngờ từ đại diện Melon!

đã khép lại được gần 1 tuần, nhưng những cuộc bàn tán xôn xao hậu giải thưởng này vẫn chưa chấm dứt. Hai sự việc ồn ào nhất MMA năm nay có thể kể đến , cũng như .

tranh cãi tại MMA 2016

Sau khi kết quả được công bố, nhiều EXO-L (tên fandom của ) đã vô cùng phẫn nộ. Nhiều người lên tiếng yêu cầu phía ban tổ chức giải thích rõ ràng, thậm chí còn liên lạc thẳng với Melon. Tất nhiên, giải thưởng đã trao sẽ không thể rút lại được, nhưng điều mà nhiều fan Kpop tò mò nhất hiện giờ, chính là phản ứng của Melon trước sự giận dữ của khán giả.

Mới đây, một bài viết trên diễn đàn Pann có tựa đề: "Cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa đại diện Melon và một EXO-L, hài hước kinh khủng ㅋㅋㅋ" đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của netizen Hàn. Nội dung đầy đủ của cuộc đối thoại này như sau:

tranh cãi tại MMA 2016
EXO-L (E): Tôi muốn thắc mắc về giải thưởng, MMA ấy~

Melon (M): Vâng~

E: Tôi có nghe nói về nội dung/số liệu điện thoại của các bạn và hình như các bạn có dữ liệu nội bộ?

M: Đúng vậy, đó là điểm doanh thu digital~

E: Đúng rồi

M: Chúng tôi bắt đầu nhập số liệu từ ngày 19 tháng 11 năm ngoái cho đến ngày 18 tháng 11 năm nay.

E: Ok

M: Điểm số chung cuộc của năm nay chỉ có trong dữ liệu nội bộ của chúng tôi.

E: Ok

M: Những bảng xếp hạng mà các bạn thấy chỉ là bảng xếp hạng thời gian thực (real time) thôi, đó chỉ là cái mã ngoài của bảng xếp hạng tổng thể. 

E: Ok

tranh cãi tại MMA 2016
M: Dữ liệu nội bộ mà tôi đang nói đến, là cái mà Melon thu thập trong suốt một năm qua. Bao gồm cả real-time, hàng tháng, hàng tuần, thông thường (?) và streaming, tất cả những cái đó cộng lại.

E: Nhưng nếu nhóm không phát hành bất kỳ sản phẩm nào trong suốt một năm, điều đó có nghĩa là họ sẽ không được tính phải không?

M: Vâng đúng vậy

E: Tôi đã tính số liệu cho giải album của năm, và bạn đang nói rằng những gì mà tôi đang thấy khác hẳn so với dữ liệu nội bộ của Melon sao?

M: Không, chúng giống nhau cả thôi, thứ mà bạn đang xem là B!!Ả!!N!!G!!X!!Ế!!P!!H!!Ạ!!N!!G và lượt streaming thời gian thực, không phải đây là điều bạn đang nói đến sao?

E: Tôi không nghĩ vậy đâu

tranh cãi tại MMA 2016
M: Có thể dữ liệu mà bạn đang xem không phải là điểm tổng cộng nên nó cũng hơi khó. Chỉ có Loen mới tính ra điểm tổng được thôi. Tôi không biết bạn dùng số liệu nào để tính nhưng tôi sẽ nói rõ lại một lần nữa rằng những gì bạn nhìn thấy chỉ là B!!Ả!!N!!G!!X!!Ế!!P!!H!!Ạ!!N!!G mà thôi. Bạn chỉ có thể nhìn thấy những thứ trên các bảng xếp hạng.

E: Ok

M: Nhưng điều này vẫn chưa đủ, chúng tôi còn nhìn vào số lượt streaming nữa, không phải chỉ xét thời điểm mọi người mua album của nhóm, mà bạn biết đấy, người ta còn có thể chỉ nghe chúng nữa mà. Chúng tôi tính dữ liệu ấy trong vòng một năm

E: Ok

M: Bằng cách đó, chúng tôi có thể đưa ra tổng điểm cho doanh thu digital

E: Nhưng mà sau đó các bạn không có ý định công khai dữ liệu đó với công chúng ư?

M: Bởi vì lượng dữ liệu quá lớn, không phải chúng tôi không muốn tiết lộ, đơn giản là chúng tôi không thể~~

E: Nếu không thể vậy sao lại đi tính bằng dữ liệu nội bộ?

M: Bạn đang bóng gió là dữ liệu nội bộ của chúng tôi có có sai lầm hoặc thiếu sót gì đó phải không, đây là những gì bạn đang muốn úp mở sao?

E: Đúng vậy

M: Tôi sẽ nói với bạn tất cả tôi có thể, nhưng tôi đảm bảo với bạn là không hề có chuyện dữ liệu bị thiếu sót hay gì đâu. Bangtan nhận được nhiều điểm stream hơn EXO trong suốt một năm qua , nên giờ bạn đã hiểu tại sao Bangtan thắng EXO rồi đúng không@@@

E: Bạn phải hiểu là mọi người không hề vote cho giải thưởng này miễn phí. Các bạn cho chúng tôi 3 vote và những thứ đại loại như thế, rất nhiều cơ hội để stream và giờ thì bạn lại bảo với tôi là dữ liệu nội bộ của các bạn không công khai được... Cái này có hơi..

tranh cãi tại MMA 2016
M: Tôi không nói là tôi sẽ không tiết lộ chúng ~~ Làm ơn hãy nghe rõ lời tôi này thưa vị khách đáng kính!! Khi EXO phát hành ca khúc, nó ngay lập tức leo thẳng lên vị trí #1 trên các bảng xếp hạng đúng không?

E: Tôi không nói về chuyện ngồi trên nóc các bảng xếp hạng, nhưng các bạn bắt fan bỏ tiền ra cho cái mớ này thì cũng nên làm gì đó để chúng tôi hiểu rõ đi chứ, chúng tôi đã vote và các bạn nên giải thích cho chúng tôi hiểu tại sao lại như vậy, không thì bọn tôi vẫn cứ tiếp tục nói về vấn đề này

M: Không!! Tôi đã nói với bạn tất cả những gì tôi có thể, nhưng vấn đề là bạn không muốn hiểu~ Điều mà tôi đang cố nói với bạn là Bangtan đạt được điểm số cao hơn trong vòng một năm, và bạn muốn xem kết quả phải vậy không?

E: Đúng

M: Được rồi! Nhưng đó là tổng thể số dữ liệu mà chúng tôi có và nó mang tính chất N!!Ộ!!I!!B!!Ộ!. Không phải chúng tôi không muốn tiết lộ, vấn đề nằm ở chỗ đây là dữ liệu nội bộ nên chúng tôi không thể

E: Tại sao lại không thể tiết lộ?

M: Đó là dữ liệu N!!Ộ!!I!!B!!Ộ!, không phải tôi đã nói với bạn rồi sao? Nội~~~~bộ~~~

E: Vậy thì có khác gì chứ, nếu các bạn có thể giải quyết mọi chuyện bằng cách công khai những dữ liệu ấy, tại sao lại không tiết lộ?

M: Vấn đề không phải nằm ở việc giải quyết mọi chuyện, lượng dữ liệu thật sự rất lớn...ha... Nó không chỉ chứa dữ liệu của mỗi EXO thôi đâu, mà còn bao gồm thông tin của tất cả những nghệ sĩ khác ~~~ Nó còn là dữ liệu của cả một năm đấy~~Vậy được chưa??? Thưa khách hàng-nim~~~?

E: ...(im lặng)... Ờ... Sao cũng được ... Ờ... Ok... Bạn nói tiếp đi

M: Bởi vì chuyện đó, nên thậm chí việc phân loại từng dữ liệu một ngay từ đầu đã là nhiệm vụ bất khả thi rồi. Kết quả thì đã được tiết lộ và chúng tôi trao giải như vậy thôi

E: Thở dài... Ok tôi hiểu rồi

M: Ok~ Xin cảm ơn, đây là dịch vụ khách hàng của Melon XXX. (Cô ấy nói câu này nhanh như đọc rap ấy)

tranh cãi tại MMA 2016
Cuộc đối thoại này lại một lần nữa làm dấy lên những ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan Kpop. Nhiều người thất vọng và bực bội với cách làm việc không rõ ràng của Melon, trong khi số khác lại cho rằng không nên làm lớn mọi chuyện, bởi cuối cùng thì người chịu thiệt thòi nhất vẫn là EXO mà thôi. 

Netizen đã để lại nhiều bình luận ngay dưới bài viết trên Pann:

- "Melon nói thẳng ra là ghét EXO, họ nên thể hiện điều đó ngay từ đầu. Nhóm nhận giải bị ghét, nhóm không nhận được gì cũng bị ghét, những người muốn được nghe phản hồi lại bị ghét tàn bạo hơn, mà tất cả họ có ai làm gì sai đâu chứ. Họ đã định trao giải đó cho ngay từ đầu nhưng vẫn bắt chúng ta phải trả tiền để stream và vote, và rồi vẫn không thể trao giải đó cho EXO chỉ vì những thứ gọi là dữ liệu N!!Ộ!!I!!B!!Ộ! của họ. Thậm chí nếu như Melon thật sự tiết lộ những dữ liệu đó ra, chắc chắn rằng mọi người vẫn sẽ tranh cãi thôi. Có quá nhiều bài viết về chuyện này rồi, nhưng đó là thứ mà chúng ta không thể thay đổi được"

- "Nhưng Army là những người khơi ra chuyện này mà"

- "^^"

tranh cãi tại MMA 2016
(Một EXO-L khác gọi cho Melon và nói rằng không lý nào lại có chuyện EXO thua BTS được, một lần nữa đại diện Melon khẳng định rằng dữ liệu nội bộ của họ là chính xác. EXO-L này tiếp tục hỏi về giải tân binh của I.O.I và Black Pink, người đại diện trả lời rằng đó cũng là kết quả được tổng hợp từ dữ liệu nội bộ. Rồi EXO-L ấy lại hỏi liệu có cách nào để tính lại những kết quả này không, người đại diện trả lời rằng không)

- "Fan thế này chỉ làm EXO trở nên khó ưa hơn thôi"

- "Thở dài... EXO sẽ chẳng thể chường mặt ra được nữa rồi"

Tổng hợp từ nhiều nguồn



Đôi lời tâm sự #3809

Là gì vậy các V.I.P

0 nhận xét cho "Cuộc điện thoại đầy bất ngờ của EXO-L và Melon về kết quả giải MMA 2016"

Nhận xét