Đến những nghệ sĩ thuộc hạng lão làng đến từ các nhóm nhạc đỉnh nhất thế hệ 2 như SNSD, Wonder Girls, Infinite cũng ...
"Sober" (HYO)
Quyết tâm theo đuổi hình tượng chất chơi, nổi loạn đến cùng, một mảnh của SNSD – Hyoyeon cũng lao vào cuộc chiến comeback nửa đầu năm 2018 bằng một ca khúc mới ngầu không kém những sản phẩm cũ. Có điều, lần trở lại với tư cách nghệ sĩ solo này của Hyoyeon có thể nói là khá nhạt nhòa. Ca khúc chủ đề "Sober" chẳng gây được tiếng vang tại quê nhà hay trường quốc tế, dù cho nó được chuẩn bị rất chỉn chu, lại mang thông điệp ý nghĩa về nữ quyền và nhắc nhở sự yêu thương, trân trọng bản thân mình của mỗi người con gái.
"Sober" MV - HYO
"Pluhmm" (HA:TFELT)
HA:TFELT – nữ nghệ sĩ solo nhà JYP không phải gương mặt xa lạ với phần đông Kpop fan nhưng không có nghĩa là mọi sản phẩm âm nhạc của cô nàng đều sẽ được ủng hộ nhiệt liệt, nhất là vào thời điểm sàn đấu Kpop chẳng khác gì một chảo lửa sục sôi như mấy tháng nay. Có lẽ vì sự trở lại của quá nhiều tên tuổi lớn, quá nhiều ca khúc mới được phát hành nên "Pluhmm" – bài hát chủ đề cho album mới "Deine" của cô nàng phải nhận khá nhiều sự hờ hững. Chỉ cần chịu lắng nghe lại, ai rồi cũng sẽ nhận ra "Pluhmm" là một sản phẩm không hề tồi. Ca khúc đánh dấu bước trưởng thành mới của cựu thành viên Wonder Girls, phô diễn khía cạnh sexy hiếm thấy của cô nàng đi kèm với một MV đẹp mơ màng như tranh vẽ.
"Pluhmm" MV - HA:TFELT
"Candyland" (UP10TION)
Sau 10 tháng ở ẩn vì scandal, Wooshin – thành viên nổi tiếng duy nhất của UP10TION đã trở về với nhóm để phát hành full album đầu tiên. Tuy nhiên, thành tích của của ca khúc chủ đề "Candyland" vẫn không được khả quan cho lắm. Nói thì nói vậy, nhưng nếu bỏ qua chuyện thành tích, "Candyland" vẫn được đánh giá là một bài hát khá bắt tai. Từ giọng hát cho đến phần rap của các thành viên đều được phối hợp rất mượt mà, hình ảnh MV cũng vô cùng bắt mắt, thêm điểm cộng là vũ đạo khá ngầu, chẳng hiểu sao "Candyland" lại bị Kpop fan lạnh lùng ngó lơ trên mọi mặt trận.
"Candyland" MV - UP10TION
"Angel" (Hoya)
Trở lại lần đầu tiên kể từ khi rời Infinite, Hoya được kì vọng rất lớn nhưng lại không gặt hái được nhiều thành công với album solo đầu tiên của mình. Tuy vậy, với tư cách là một idol giàu kinh nghiệm, sản phẩm âm nhạc của Hoya vẫn được hoàn thiện chỉn chu, bài bản, chất lượng khỏi phải chê, tiêu biểu như bản b-side "Angel" này. Thưởng thức MV "Angel", Kpop fan như được tặng không một combo siêu "hời": trai đẹp – vũ đạo đỉnh – những giai điệu động lòng người. Ca khúc có tiết tấu đơn giản nhưng giàu cảm xúc, được thể hiện bởi chất giọng đầy mê hoặc của Hoya chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
"Angel" MV - Hoya
"Awake" (Target)
Lại thêm một boygroup tân binh tiềm năng vừa lên sàn cách đây không lâu: Target. Ca khúc debut của nhóm mang tên "Awake" đậm chất hip hop, kết hợp cùng tiếng nhạc cụ hiện đại đã phô diễn được chất giọng tuyệt vời cả cả dàn vocal và rapper nhà Target. Chỉ với bài hát đầu tiên, Target đã khiến cho công chúng có cái nhìn khá tích cực về mình. Thế nên khả năng nhóm bứt phá ngoạn mục trong tương lai gần là hoàn toàn có thể.
"Awake" MV - Target
"Don’t Be Pretty" (14U)
Boygroup đông dân 14U cũng có sự trở lại trong nửa đầu năm nay với ca khúc mới "Don’t Be Pretty". Bài hát với hình ảnh cùng giai điệu tươi sáng, là bản tình ca dễ thương dành cho những ai đang đắm chìm trong tình yêu hạnh phúc. Tuy chất lượng không kém những bản hit đình đám nhưng thành tích nhạc số của "Don’t Be Pretty" lại khá thê thảm. Có lẽ một phần là vì 14U vẫn chưa phải tên tuổi lớn trên đấu trường Kpop và fandom của các anh chàng cũng chưa đủ mạnh để quảng bá cho thần tượng của mình.
"Don’t Be Pretty" MV - 14U
"Salty" (Kanto)
Sau cuộc chinh chiến dài hơi tại show cứu vớt thần tượng The Unit, rapper Kanto đã quay trở lại sàn đấu Kpop với mini album mới mang tên "Repetition" cùng ca khúc chủ đạo "Salty". Tưởng rằng vài tháng gắn bó cùng The Unit sẽ giúp cho Kanto đổi vận nhưng không, anh chàng vẫn bị Kpop fan lạnh nhạt như cũ. Sản phẩm mới của Kanto là một ca khúc vui tai với chất liệu âm nhạc chủ đạo là retro. Lời bài hát nói về những bối rối của một chàng trai trong tình yêu khi không được người mình thầm thương trộm nhớ bấy lâu đáp lại tình cảm.
"Salty" MV - Kanto
"Alone" (BLACK6IX)
Cái tên BLACK6IX vẫn chưa tìm được ánh sáng giữa chảo lửa Kpop sục sôi. Thật đáng tiếc khi âm nhạc của BLACK6IX tồn tại nhiều chất riêng khó lòng kiếm tìm được ở nơi nào khác và nhóm thực sự xứng đáng với một cơ hội được đổi đời. Đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy tinh tế là điều mà Kpop fan có thể nghe thấy được thông qua ca khúc "Alone" phát hành đầu năm nay của nhóm. Bài hát là sự pha trộn nhịp nhàng giữa hát và rap. Chỉ bằng cách lắng nghe, chúng ta đã có thể cảm nhận nỗi cô đơn, phiền muộn toát lên trong từng giai điệu của "Alone".
"Alone" MV - BLACK6IX
"Bonnie N Clyde" (24K)
24K hoàn toàn là một boygroup kém tên tuổi trên bản đồ Kpop, nhưng đừng vì vậy mà ngó lơ những sản phẩm âm nhạc chất lượng của các chàng trai. Album "Bonnie N Clyde" mới phát hành hồi tháng 5 vừa qua của nhóm với ca khúc chủ đề cùng tên tuy làm ăn chẳng mấy ngon nghẻ trên BXH nhưng nhìn chung vẫn là một sản phẩm đáng nghe. Bài hát được sản xuất và viết lời bởi chính leader Cory và thành viên Jeunguk, tiết tấu khá mạnh mẽ và dồn dập cùng nhiều đoạn rap "nhanh như chớp", thích hợp với những ai mê mẩn kiểu âm nhạc "nặng đô".
"Bonnie N Clyde" MV - 24K
0 nhận xét cho "Những bản Kpop "flop" vì "nhọ" chứ không phải vì kém hay trong nửa đầu 2018 (P.2)"