Pann: Các cậu đã thấy cảnh ôm của Ong Seongwoo chưa?

TXT cuối cùng cũng công bố tên fandom chính thức: Ngắn gọn mà dễ nhớ, vừa lạ lại vừa rất đáng yêu

Toàn cảnh cuộc họp báo cáo tình hình của Big Hit: Nhờ BTS mà thu về 200 tỷ won chỉ trong nửa năm, tham vọng đổi mới nền công nghiệp Kpop

Toàn cảnh cuộc họp báo cáo tình hình của Big Hit: Nhờ BTS mà thu về 200 tỷ won chỉ trong nửa năm, tham vọng đổi mới nền công nghiệp Kpop

Tại buổi họp báo cáo tình hình và phương hướng hoạt động của công ty, Big Hit đã cho thấy sức ảnh hưởng của BTS một cách rõ rệt bằng các con số và thành tích mà nhóm đạt được.

Ngày 21/8, Big Hit Entertainment (dưới đây là Big Hit) đã tổ chức 'Buổi thuyết trình về Big Hit - công ty đồng hành với cộng đồng' tại Seomyu Center, phường Daechi, quận Gangnam, Seoul. CEO Bang Shi Hyuk, Yoon Seok Joon cùng giám đốc Seo Woo Seok của beNX đã lần lượt bước lên bục phát biểu và công bố tầm nhìn chiến lược của Big Hit nhằm đổi mới ngành công nghiệp âm nhạc.

Bang Shi Hyuk mở lời: 'Trong vòng vài năm trở lại đây, cùng với mức độ nổi tiếng bùng nổ của BTS, những câu chuyện xoay quanh Big Hit cũng ngày một nhiều thêm. Có chuyện đúng, nhưng cũng có nhiều nội dung bị hiểu sai. Vậy nên chúng tôi quyết định từ giờ trở đi sẽ tích cực chia sẻ về công ty'.

Kết quả hình ảnh cho bts 2019

Hiện tại, BTS - nghệ sĩ đại diện cho Big Hit - đang là những chàng trai nổi tiếng trên khắp thế giới. Họ tạo nên một cơn sốt quy mô toàn cầu khi khuấy đảo sân khấu của 3 lễ trao giải lớn nhất nước Mỹ là American Music Awards, Billboard Music Awards và Grammy Awards, trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, đồng thời 'đánh chiếm' các BXH âm nhạc có uy tín trên toàn thế giới như Billboard, UK, Oricon.

Nhờ BTS, vị thế của Big Hit theo đó cũng thay đổi. Xuất phát điểm là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, Big Hit giờ đây đã trở thành một 'ông lớn' đủ sức uy hiếp 'Big 3' - tường thành của làng nhạc Kpop gồm SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment. Gần đây, Big Hit khiến công chúng phải chú ý với các động thái bành trướng quy mô công ty, điển hình là việc sáp nhập với Source Music - công ty chủ quản của GFriend - và Superb - công ty chuyên về game âm nhạc đa nền tảng.

Kết quả hình ảnh cho bts 2019

Đặc biệt, Big Hit đã gặt hái được những thành quả tốt nhất với tổng doanh thu đạt 200,1 tỷ won trong 6 tháng đầu năm nay, tương đương với doanh thu của cả năm 2018. Lợi nhuận kinh doanh đạt 39,1 tỷ won, chiếm gần 2/3 trong tổng số 64,1 tỷ won của năm 2018. Tuy vậy, Big Hit cho biết công ty không chỉ dừng lại ở đây mà sẽ tiếp tục mang đến những sự đổi mới cho nền công nghiệp âm nhạc.

Chủ tịch Bang Shi Hyuk cho biết: 'BTS được vinh danh là 'The Beatles của thế kỷ 21', trong khi TXT nhận được danh hiệu 'Tân binh toàn cầu thế kỷ 21'. Big Hit cũng cho thấy sự phát triển đồng đều trong nhiều lĩnh vực như nhạc số, album, nội dung có giá trị thương mại... Công ty còn dẫn đầu BXH thế giới về doanh thu tour diễn toàn cầu hồi tháng 7. Bên cạnh đó, đã có nhiều thay đổi trong tổ chức nội bộ của Big Hit. Chỉ sau 1 năm, số lượng thành viên đã tăng lên gần 4 lần, đồng thời công ty cũng đang thực hiện chuyển đổi sang cấu trúc kinh doanh đa nhãn hiệu. Hạng mục kinh doanh cũng đang được thúc đẩy theo hướng chuyên môn hóa. Việc chiêu mộ CEO Min Hee Jin chính là một ví dụ điển hình. Big Hit và Source Music sẽ đồng tổ chức chương trình tuyển chọn toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiến hành một đợt tuyển chọn toàn cầu chung giữa hai công ty nhằm cho ra mắt nhóm nhạc nữ tân binh'.



Ông tiếp lời: 'Big Hit đang cố gắng đổi mới nền công nghiệp âm nhạc. Trong quá trình hình thành và củng cố giá trị gia tăng hiện có, chúng tôi sẽ nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống của các thành viên công ty và những người làm trong ngành qua việc cải thiện hệ thống, mở rộng quy mô thị trường và tăng trưởng doanh thu. Chúng tôi đang ôm ấp ước mơ về việc sự đổi mới trong ngành công nghiệp Kpop sẽ trở thành bước đi tiên phong cho quá trình cách tân thị trường âm nhạc toàn cầu.

Nhằm đạt được mục tiêu này, Bang Shi Hyuk cho hay ông sẽ tạo nên một lĩnh vực kinh doanh mới thông qua việc đổi mới trải nghiệm của khách hàng, mở rộng Value Chain (chuỗi giá trị) và xây dựng hệ sinh thái khách hàng.

CEO Yoon Seok Joon đã giải thích về cách mạng đổi mới trải nghiệm của khách hàng lấy ví dụ từ buổi công diễn của BTS.



Theo đó, ông công khai bản kế hoạch 'Đa dạng hoá hình thức mua hàng hóa' giúp giảm bớt sự bất tiện khi phải đứng xếp hàng từ sáng sớm để mua sản phẩm phiên bản giới hạn, 'Lắp đặt khu vực Playzone' giúp các fan hâm mộ có thể tận hưởng một cách thoải mái khoảng thời gian chờ đợi trước khi vào concert, 'Mở rộng thể thức bốc thăm tham dự concert' nhằm cải thiện bất tiện khi mua vé cũng như hạn chế sự bất công gây nên bởi tình trạng phe vé. Ngoài ra, CEO Yoon cũng hứa hẹn về một sự thay đổi và khuếch trương trong trải nghiệm của khách hàng qua việc hình thành 'Live Viewing' (xem trực tiếp) mang lại cho fan cơ hội xem concert tập thể tại khu vực gần đó dù không thể vào bên trong hội trường, 'Live Streaming Service' (dịch vụ stream trực tiếp) truyền tải cảm giác sinh động như tại hiện trường qua việc sử dụng các thiết bị thông minh, và 'Hiện trường lễ hội' giúp tổ chức các sự kiện offline có liên quan như mở cửa hàng pop-up vào ngày diễn ra concert.

CEO Yoon giới thiệu: 'Fan meeting diễn ra trong 4 ngày vừa qua của BTS đã mang lại hiệu quả kinh tế lên tới 481,3 tỷ won. Người hâm mộ thường lo lắng về nơi ở để có thể tận hưởng trọn vẹn buổi diễn của nghệ sĩ. Sự đổi mới nhằm giải quyết vấn đề này chính là nền tảng'. Tiếp đó, giám đốc Seo Woo Seok của beNX - công ty con của Big Hit - cũng giới thiệu về nội dung đổi mới trải nghiệm của khách hàng.



CEO Seo đã lấy ví dụ cụ thể là nền tảng cộng đồng người hâm mộ Weverse và nền tảng thương mại Weply. Khác với các cộng đồng người hâm mộ truyền thống, Weverse được công ty thiết lập để tập trung và hỗ trợ cho các nghệ sĩ và fan hâm mộ. Trong 6 năm qua, fancafe của BTS thu hút 1,5 triệu hội viên nhưng sau khi Weverse được ra mắt vào tháng 6, con số này đã vượt quá 2 triệu người. Hiện tại, mỗi ngày có khoảng 800.000 người sử dụng Weverse trên 229 quốc gia toàn thế giới, chỉ riêng điều này cũng đã cho thấy sức lan tỏa của ứng dụng.

Phương châm của Big Hit là không ngừng theo đuổi sự phát triển về mặt nền tảng truyền thông. Đồng thời, công ty cũng đang xem xét những phương án như tập trung cho ra mắt những nội dung hội viên trả phí hay phiên bản lightstick ARMY vừa phát sáng vừa phát nhạc. Qua đó, Big Hit sẽ đem đến những trải nghiệm mới lạ cho người hâm mộ cũng như mang lại những giá trị mới mẻ cho các nghệ sĩ trong việc giao lưu với người hâm mộ.


Hình ảnh có liên quan

Weply cung cấp một dịch vụ đồng nhất với số mức tiền chung trên toàn thế giới. Trên thực tế, tỷ lệ mua hàng qua ứng dụng này ở nước ngoài đã tăng từ 20% lên đến 48,6%. Weply đang xây dựng một hệ thống phân phối (ở Nhật và Mỹ) để hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đồng thời trên toàn thế giới và giảm chi phí vận chuyển với các địa điểm chủ yếu, qua đó hứa hẹn sẽ cung cấp các ưu đãi online - offline tốt hơn cho hội viên.

CEO Seo Woo Seok giải thích: 'Chỉ cần mở Weverse và Weply lên, người dùng sẽ được trải nghiệm 'dịch vụ hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc', nơi họ có thể sử dụng toàn bộ mọi dịch vụ, từ mua vé, xác nhận danh tính người mua, tham dự sự kiện tại các địa điểm tổ chức, hay mua sản phẩm. Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ mở rộng loạt trải nghiệm tại nơi biểu diễn concert cho người dùng thông qua việc tặng coupon vé dành riêng cho những hội viên có thẻ thành viên. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tạo thêm các chức năng giúp người dùng lựa chọn, bao gồm thanh toán vé concert, khách sạn và phương tiện giao thông. Chúng tôi cũng sẽ bắt tay với nhiều công ty đối tác đa dạng để tạo nên một hệ sinh thái mới. Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, các dịch vụ mới sẽ được tuần tự ra mắt nhằm hoàn thành sự đổi mới trong ngành công nghiệp âm nhạc mà Big Hit đề ra'.


Bang Shi Hyuk đã chọn kinh doanh thương hiệu IP (sở hữu trí tuệ) và IP Storytelling làm nhiệm vụ thứ 2 của Big Hit. Ông cho biết: 'Cốt lõi của dự án kinh doanh tài sản thuộc quyền sở hữu trí tuệ mà Big Hit hướng tới là nâng cao giá trị thương hiệu đã được tạo ra nhờ các nghệ sĩ trực thuộc để đảm bảo sức ảnh hưởng mạnh mẽ, qua đó khẳng định thương hiệu doanh nghiệp mang tính lâu dài'.

Về thương hiệu IP, Bang Shi Hyuk giải thích: 'Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng thương hiệu âm nhạc và nghệ sĩ theo công nghiệp hàng tiêu dùng và không gian thực tế, đồng thời mang tới phong cách sống mới mẻ. Chúng tôi sẽ xây dựng nên phương trình thành công của dự án thương hiệu IP. Trọng tâm của mục tiêu chính là xây dựng nên giá trị lớn hơn so với trước đây'. Big Hit đã gặt hái được thành công trong ngành công nghiệp nhân vật hoạt hình khi tạo nên sản phẩm BT21 hợp tác cùng Naver Line. Ngoài ra, trò chơi BTS World bắt tay cùng Netmarble đã dẫn đầu các BXH và búp bê thời trang kết hợp với Mattel cũng nhận được đánh giá là 'trò chơi búp bê của người lớn'.

Kết quả hình ảnh cho bts bt21
Ông thể hiện sự tự tin về IP Storytelling: 'Thế giới quan của Big Hit được gắn liền với nghệ sĩ. BTS đã nhận được sự ủng hộ của thanh thiếu niên trên toàn thế giới qua việc khắc hoạ nên quá trình 7 chàng trai cùng nhau vượt qua sự mông lung cũng như những tổn thương để trưởng thành'.

Trên thực tế, vào đầu năm nay, Hoa Dạng Niên Hoa The Note đã được xuất bản thành 3 phiên bản tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nhật. Quyển sách đã trở thành best-seller khi tẩu tán được gần 200.000 quyển chỉ trên Weply và hiện tại vẫn đang là một trong những quyển sách nổi tiếng khi được phát hành thêm bản tiếng Tây Ban Nha. Chỉ riêng ở Bắc Mỹ, Hoa Dạng Niên Hoa The Note đã có tới 30 triệu lượt xem và vẫn đang tiếp tục gia tăng sự nổi tiếng của mình ở thị trường quốc tế và Naver Webtoon.



Không dừng lại ở đó, Big Hit sẽ hợp tác với công ty chế tác phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc để tiến hành sản xuất phim truyền hình dựa trên thế giới quan của BTS. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về những ngày đầu gặp gỡ của 7 chàng trai dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020. Bên cạnh đó, cùng với công ty Netmarble, Big Hit đang chuẩn bị dự án trò chơi thứ 2 sử dụng nội dung thuộc quyền sở hữu trí tuệ của BTS. Ngoài ra, họ đang có kế hoạch hiện thực hóa Transmedia - kỹ thuật sẽ được mở rộng sang nhiều thể loại khác nhau như webtoon, trò chơi tiểu thuyết, phim hoạt hình, truyện tranh, phim truyền hình, phim điện ảnh đồ họa Full 3D... Trong tương lai, Big Hit dự định sẽ áp dụng storytelling đa nhãn hiệu lần lượt với cả các nghệ sĩ.

Kết quả hình ảnh cho bts bang shi hyuk

Bang Shi Hyuk tự tin cho biết: 'Tôi muốn mở rộng hình mẫu kinh doanh không có ranh giới về hoạt động và tạo ra nội dung chất lượng cao để mang lại sự đổi mới cho khách hàng và tác động tốt đến xã hội. Trong tương lai, Big Hit sẽ hiện thực hóa sự thay đổi của mô hình ngành công nghiệp âm nhạc bằng việc thay đổi cơ cấu tổ chức. BTS đã bước vào một kỳ nghỉ dài để dành thời gian cho bản thân mình và vẽ nên tầm nhìn với tư cách người sáng tạo. Big Hit cũng sẽ tích cực hỗ trợ cho tầm nhìn của nhóm'.



Pann: Các cậu đã thấy cảnh ôm của Ong Seongwoo chưa?

TXT cuối cùng cũng công bố tên fandom chính thức: Ngắn gọn mà dễ nhớ, vừa lạ lại vừa rất đáng yêu

0 nhận xét cho "Toàn cảnh cuộc họp báo cáo tình hình của Big Hit: Nhờ BTS mà thu về 200 tỷ won chỉ trong nửa năm, tham vọng đổi mới nền công nghiệp Kpop"

Nhận xét